Search

'สมชัย'เปิดโพลสำรวจเหตุการณ์ทุจริตเลือกตั้งลำปาง - เดลีนีวส์

yangperistiwa.blogspot.com
เมื่อวันที่ 5 ก.ค. นายสมชัย  ศรีสุทธิยากร ผู้อำนวยการศูนย์วิจัยการเมืองและการพัฒนา  มหาวิทยาลัยรังสิต โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก เกี่ยวกับผลการสำรวจเหตุการณ์ทุจริตเลือกตั้งที่เขต 4 ลำปาง  โดยระบุว่า หลังจากออกแบบสำรวจเพียง 1 วัน  มีผู้ตอบมา 59 ราย โดย 1. การทุจริตกระจายพื้นที่ทุกอำเภอ โดย อ.เสริมงาม มีรายงานมากที่สุด  18 ราย (31%)  และ อ.แม่พริก น้อยที่สุด 2 ราย (3.4%)  2.เรื่องที่รายงานมากที่สุด คือ การซื้อเสียง 57 ราย (98.3%) รองลงมาคือเรื่องข้าราชการวางตัวไม่เป็นกลาง 33 ราย (56.9%)  น้อยสุดคือ สัญญาว่าจะให้ 9 ราย (15.5%)

3. เมื่อถามถึงจำนวนเงินที่ซื้อเสียง 56 ราย (96.6%) ตอบตรงกัน คือ 300 บาทต่อหัว  4.  คนที่มาซื้อเสียงในพื้นที่ มีหลากหลายนับแต่หัวคะแนนในพื้นที่ ผู้ใหญ่บ้าน อสม. ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และกำนัน  ตามลำดับ 5. เมื่อถามว่า พร้อมที่จะให้การเป็นพยาน หากสามารถรับประกันถึงความปลอดภัยหรือไม่  มีถึง 12 ราย(22.2%)  ที่ระบุว่าพร้อม และให้รายละเอียดเกี่ยวกับการติดต่อมา

นายสมชัย ระบุว่า หากใครมีข้อมูลที่ต้องการให้เกี่ยวกับการทุจริตเลือกตั้งที่ เขต 4 ลำปาง  สามารถ ตอบแบบสำรวจนี้ได้  https://docs.google.com/forms/d/1Azlwe582ihE282MdN3QNABFg670iwKOYGUv5tPhFNTw/edit   เพื่อการเลือกตั้งที่สุจริต  เพื่ออนาคตของลูกหลานที่จะเติบโตในสังคมที่เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ทุกอย่างที่ท่านตอบจะนำมาประมวลผลทางสถิติและรักษาความปลอดภัยของผู้ตอบสูงสุด อย่างไรก็ตาม สำหรับผลสำรวจดังกล่าวจะเปิดรับให้ร่วมให้ข้อมูลประมาณ 1 สัปดาห์.
 




July 05, 2020 at 11:16AM
https://ift.tt/3e28ZuG

'สมชัย'เปิดโพลสำรวจเหตุการณ์ทุจริตเลือกตั้งลำปาง - เดลีนีวส์

https://ift.tt/2XKKQDO


Bagikan Berita Ini

1 Response to "'สมชัย'เปิดโพลสำรวจเหตุการณ์ทุจริตเลือกตั้งลำปาง - เดลีนีวส์"

  1. DEWAPK^^ agen judi terpercaya, ayo segera bergabungan dengan kami
    dicoba keberuntungan kalian bersama kami dengan memenangkan uang jutaan rupiah
    ditunggu apa lagi segera buka link kami ya :) :)

    ReplyDelete

Powered by Blogger.